Lắp bộ sang số tự động

 

 

Lắp bộ sang số tự động
 
Một phần trăm của giây.Đó là thứ mà bất kỳ tay đua nào cũng phải đổ mồ hôi ra để
tìm kiếm.Một vài phần trăm của giây được lặp đi lặp lại mỗi vòng đua có thể
tích lũy thành 0.5 giây hay 1 giây.Đó là sự khác biệt giữa cúp vô địch và
hay không là gì cả.

 

Trong một vòng đua thông thường,một tay đua thường dùng số từ 10-15 lần
cho mỗi vòng.Thao tác sang số hiện nay đơn giản là bóp tay nồi,nhả nhẹ ga
rồi nhấc chân số để nồi bắt qua số tiếp.Thao tác này có thể tốn khoảng 200mS
(1/5 giây) cho mỗi số.Điều này chưa tính đến sang số nhầm qua số 0.

Bộ sang số tự động khá đơn giản dễ chấp nhận.Nó ngắt xăng hoặc lửa trong
thời gian vừa đủ để sang số trong khi vẫn giữ ga ở mức cao nhất.Có rất nhiều
hãng khác nhau bán thiết bị này nhưng với DSFI (dual-stage fuel injection)
fun xăng điện tử hai cấp của CBR 600RR,ngắt xăng không giống như những loại
khác bán trên thị trường.Do đó kế tiếp nó sẽ ngắt lửa.Trong bài này chúng ta
sẽ thực hiện bằng bộ Translogic Quickshifter trên con CBR 600RR

Lúc gắn món đồ chơi này,xe đã hoàn toàn tháo đi các vật không cần
thiết,thử thách lớn nhất đó là tìm nơi đặt hộp điều khiển.Bạn có thể đặt nó
trên khung sườn gần dàn đầu,tuy nhiên lại không đủ khoảng hở cho nhún
trước.Gắn sau đuôi cũng là một lựa chọn nhưng lại ngại nhiệt độ từ ống xả,và
nhiểu xe tai nạn thường bị gãy đuôi.

Cuối cùng chúng ta chọn gắn nó bên dưới dan đầu mặc dù nhún trước hơi
chạm vào nó khi tay lái đánh hết cua.

 

 

This entry was posted in Sửa chữa động cơ and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s