Làm sao để loại bỏ hoàn toàn giới hạn trên xe NSR125 date 1993-2001 phiên bản UK

 

 


Làm sao để loại bỏ hoàn toàn giới hạn trên xe
NSR125 date 1993-2001 phiên bản UK

 

Mở giới hạn tốc độ là một đề tài rất rộng lớn.Có rất
nhiều cách giới hạn tốc độ tùy theo mỗi chủng loại xe và địa phương xe đó
lưu hành.Tại thị trường châu Á hay Nhật chịu luật giới hạn tốc độ dưới 112
mph,tại Anh có luật hạn chế mã lực 33 hp,tại một số bang của Mỹ cũng có luật
giới hạn tốc độ tối đa hay giới hạn mã lực tùy theo thời gian bạn có bằng
lái xe moto.

Do đó các loại xe khi lưu hành tại Anh thường bị giới hạn mã lực bằng cách
giảm bớt họng hút đường vào,giảm bớt họng xả pô,chặn bớt độ mở hết của kim
xăng bằng cách chặn long đền trong bộ chế hòa khí, hay hãm ECU đối với xe
cao cấp.Hoặc đơn giản chỉ là hạ bớt răng cho nhông trước của xe nhằm giới
hạn mã lực.

Một số website của nước ngoài có chỉ dẫn cách mở giới hạn tốc độ sau khi bạn
đủ điều kiện vượt qua luật 33hp hay chỉ cách giới hạn mã lực xe nhằm có thể
lưu hành xe khi chưa đủ thời gian để chạy xe trên 33 hp.

Thông thường nếu trực tiếp mua từ cửa hàng bạn sẽ được chỉ dẫn cách tháo bỏ
giới hạn hay được tặng kèm ECU đã bỏ giới hạn.Nếu chẳng may bạn mua lại
những chiếc xe chưa được mở giới hạn từ chủ trước bạn phải làm cách nào ?

Làm sao để loại bỏ hoàn toàn giới hạn trên xe
NSR125 date 1993-2001 phiên bản UK

Trước khi tiến hành công việc chúng ta cần hiểu rõ những gì đang làm.Tác
giả đã mở giới hạn của 3 xe đều chạy trên 100 mph (160 km/h) nếu như sau tất
cả những gì bạn sắp làm dưới đây mà xe bạn không vượt 90 mph (144km/h) thì
bạn nên đưa xe đi kiểm tra lại toàn bộ hoặc là xe bạn đã bị giới hạn theo
một cách không tiêu chuẩn.

1.Trước tiên cần tìm hiểu xe bạn bị giới hạn cách nào.Nó giúp chúng ta
tiết kiệm rất nhiều thời gain

Nếu tốc độ tối đa khoảng 75mph (120km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 11 giây
– > nó bị giới hạn cửa xả,cổ hút,nhông trước nhỏ.

Nếu tốc độ tối đa khoảng 100mph (160km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 5 giây
– > nó đã mở giới hạn ngoại trừ nhông trước nhỏ..

Nếu tốc độ tối đa khoảng 110mph (160km/h) từ 0-60 mph (96km/h) khoảng 6 giây
– > nó đã mở giới hạn hoàn toàn.

Bây giờ chúng ta có khái niệm rõ ràng về giới hạn tốc độ trên xe nên sẽ
không lo ngại làm hỏng bất cứ thứ gì.

Giới hạn pô xả

1. Tháo ốp dưới cả hai bên của xe ra.

2. Tháo ốc giữ ống xả nằm đằng sau giữa gác chân sau và thắng sau ra dùng
ống tuýp 12 mm

3. Tháo ốc giữ cổ pô với nòng xy lanh

4. Tháo rời pô xa ra

5. Kiểm tra ống xả,nếu ống xả không bị giới hạn nó sẽ có khích thước rộng đủ
để nhét vừa 1 quả trứng.Nếu nó bị giới hạn lỗ ra sẽ nhỏ và có 1 ống dày nhét
bên trong được chấm vài ba point hàn.Cần làm sạch sẽ pô sẽ nhận ra những mối
hàn này

6. Nếu ống xả bị giới hạn cần khoan những mối hàn này và lấy ống này ra

7. Khoan mối hàn dùng mũi khoan nhỏ 5mm.Khoan thẳng góc vào những mối hàn
này.Cục giới hạn pô này không phải đặc ruột nên sẽ có cảm giác khoan xuyên
qua tấm thép ngay.Nếu bạn khoan sâu hơn 10 mm thì nên ngừng lại ngaycoi lại
mũi khoan có thẳng góc chưa có thể bạn đang khoan xuyên qua chính pô của
mình đó.

8. Sau đó dùng mũi 8 mm để làm rộng lỗ ra.Tiếp tục dùng mũi lớn hơn cho đến
khi có thể khoan gần hết mối hàn

9. Dùng kềm mũi nhọn khéo léo kéo nó ra

10. Sau khi lấy ra cục cản này chúng ta làm sạch sẽ bên trong pô rồi gắn vào
xe trở lại

Giới hạn cổ hút

1. Tháo yên,tháo bình xăng,khóa xăng lại và rút ống dẫn xăng ra để có thể
tháo rời bình xăng ra khỏi xe

2. Tháo 2 ốc giữ lọc gió trên sườn xe dùng vít nạy cái vòng kẹp từ lọc
gió vào chế hòa khí.Tháo ống mềm từ chế hòa khí hồi về lọc gió.

3. Tháo ốc giữ cái khay nhựa gắn điều tốc vào sườn để có chỗ trống làm
việc với chế hòa khí

4. Tháo cái ống mềm nhỏ (hình 4) gắn vào bên trái chế hòa khí.Tháo luôn cái
vòng kẹp giữ ống nạp vào chế hòa khí (hình 5). Có hai ống gắn vào chế hòa
khí không biết từ đâu đến cứ để yên đấy.

5. Tháo 4 ốc (hình 6) giữ ống cao su cửa nạp.Nếu có miếng chặn màu vàng
thì lấy nó bỏ ra.Đó chính là miếng giới hạn cửa hút nhằm giới hạn mã lực xe
bạn.Bây giờ bạn có thể nhìn thấy rõ nó dùng để chặn nhiên liệu vào nòng xy
lanh xe.

6. Nếu xe bạn không có miếng chặn này có nghĩa nó không bị giới hạn cửa
hút.Lắp mọi thứ vào cho xe nổ máy khoảng 5ph và canh chỉnh xăng gió lại.

 

 

 

 

This entry was posted in Sửa chữa động cơ and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s